11 sự thật thú vị báo hiệu bạn cần một kỳ nghỉ


Sự khác biệt lớn nhất giữa người tích trữ và người sưu tập là một trong hai hiểu được giá trị của những gì họ cất giữ. Bạn đã để dành (tích trữ) được bao nhiêu ngày nghỉ phép? Bạn có nhớ lần gần nhất bạn dùng ngày phép để du lịch với gia đình, bạn bè là khi nào?


Rất nhiều người trong trong chúng ta dành hầu hết thời gian của mình cho công việc. Điều hiển nhiên là nếu công việc càng chiếm nhiều thời gian hơn, bạn còn lại ít thời gian hơn để theo đuổi sở thích hay phát triển các mối quan hệ xã hội. Làm thế nào để cân bằng giữa công việc và cuộc sống bắt đầu từ việc phân chia khoảng thời gian phù hợp cho cả hai. Nếu một vài trong những sự thật dưới đây mô tả đúng về bạn, lời khuyên cho bạn là hãy dùng những ngày nghỉ phép để có một kỳ nghỉ ngay lập tức. Về quê thăm gia đình, du lịch với bạn bè hay đơn giản là thư giãn ở nhà để đầu óc thoát khỏi công việc hoàn toàn.

11 sự thật thú vị báo hiệu bạn cần một kỳ nghỉ.

1. Bạn đến công ty để làm việc vào…thứ 7 hoặc thậm chí cả chủ nhật

2. Bạn bè của bạn không ngừng nhắn tin hỏi “Nhớ tôi là ai không?”

3. Bạn luôn có một cái gối trong tủ đựng đồ ở văn phòng và bạn thường xuyên sử dụng nó.

4. Bạn không còn đi siêu thị vào cuối tuần nữa vì lần cuối cùng bạn nấu ăn ở nhà là…..thậm chí bạn không thể nhớ được là khi nào.

5. Bạn nhớ tên từng nhân viên dọn dẹp hay bảo vệ trực văn phòng vào ca tối và thậm chí biết loại cà phê yêu thích của họ.

6. Ở nhà, bạn tích trữ nhiều quần áo chưa giặt đến nỗi bạn phải mặc đồ bơi như là đồ lót.

7. Da mặt luôn mệt mỏi và thiếu sức sống đến mức mọi người nghĩ rằng bạn đang bị ốm.

8. Khi đồng nghiệp tám về những bộ phim mới mà họ vừa xem, bạn vẫn còn thích thú về bộ phim hôm qua vừa xem có tựa đề là THE HANGOVER

9. Trợ lý ở phòng khám của bạn vừa thông báo rằng bạn không thể dời lịch hẹn khám bệnh quá 5 lần.

10. Trong cuộc họp bạn vô tình nhìn xuống và phát hiện mình đang mang 2 chiếc tất khác nhau.

11. Khi mọi người kể cho bạn nghe về những kỳ nghỉ, chuyến du lịch của họ, bạn luôn cố gắng hướng cuộc trò chuyện sang một chủ đề khác.

Hơn hết, vấn đề là tình trạng mệt mỏi do làm việc quá nhiều là điều hoàn toàn không tốt cho bạn, công việc bạn đang làm và tất nhiên cả những người xung quanh. Nếu bạn nhận ra mình trong một số tình huống trên, hãy mạnh dạn chia sẻ với cấp trên để có một kỳ nghỉ thực sự. Một lý do đơn giản là bạn cần được cung cấp thêm năng lượng để tiếp tục nỗ lực cho công việc sau kỳ nghỉ.

1 nhận xét:

Có nhận xét mới

Like